Tổng hợp Số

máy trắc địa, máy toàn đạc, máy thuỷ bình, máy rtk

MÁY KINH VĨ VÀ MÁY TOÀN ĐẠC CÓ GÌ KHÁC NHAU?

Từ việc xây dựng những kim tự tháp Ai Cập đến việc xây dựng các tòa nhà chọc trời khổng lồ ngày nay, các nhà khảo sát đã đóng một phần quan yếu trong lịch sử kỹ thuật. Các phép đo chính xác là điều bắt buộc thiết để một khảo sát viên thực hiện đúng công tác của mình và điều này được thực hiện ưng chuẩn việc dùng những thứ chuyên dụng. Trong khi máy kinh vĩ từ lâu đã phát triển thành một công cụ đáng tin cậy trong kho khí giới của những nhà trắc địa, thì máy toàn đạc đang ngày một vươn lên là phổ biến. Dưới đây là cái nhìn về hai thiết bị, chúng giống nhau như thế nào và những điểm dị biệt làm cho chúng trở thành độc đáo.

Máy kinh vĩ: Một công cụ đáng tin cậy
Trong hơn 500 năm, các nhà khảo sát và kỹ sư đã dựa vào máy kinh vĩ làm phương tiện chính để thu thập thông tin. Về cơ bản, vật dụng là một kính thiên văn sở hữu thể đi lại trên cả trục ngang và trục dọc để căn chỉnh mang 1 cọc đo. Với dụng cụ siêu chính xác này, người khảo sát chỉ buộc phải có kiến ​​thức cơ bản về lượng giác và các phép đo xác thực về sự thay đổi góc để sản xuất thông báo nên thiết về khu vực được đề cập.

Tổng số trạm: Trường mới
Bước tiến chắc chắn của tiến bộ công nghệ đã khiến cho cuộc sống của các nhà khảo sát trở nên dễ dàng hơn phổ biến duyệt y các phát minh như máy toàn đạc. Thiết bị tinh vi này hài hòa mọi những chức năng của máy kinh vĩ với những khả năng khác như máy đo độ tự động và máy đo khoảng cách điện tử. Bằng bí quyết tiêu dùng xung laser, máy toàn đạc với thể thu thập thông báo chính xác hơn phổ biến trong khoảng phương pháp cực xa. Vì dữ liệu được thu thập bằng điện tử, nó có thể được nhập liền vào máy tính để phân tích.

Cái nào tốt hơn?
Bây giờ bạn đã biết sự khác biệt giữa hai đồ vật khảo sát quan trọng này, thiết bị nào phù hợp hơn cho công tác tiếp theo của bạn? Mặc dù máy toàn đạc cung ứng thông tin chuẩn xác hơn và mang thể được vận hành bởi 1 người, nhưng nó cũng đắt hơn đáng nhắc và bắt buộc được đào tạo thêm. Máy kinh vĩ với hoạt động hàng thế kỷ đã được chứng minh có giá cả buộc phải chăng hơn, nhưng chúng yêu cầu hai người khảo sát để thu thập dữ liệu và mất độ chính xác trong khoảng cách xa hơn. Hãy xem kỹ ngân sách và phạm vi dự án khảo sát của bạn và bạn sẽ có thể sắm ra trang bị nào để mua.

Đường ống được định vị và khai quật

Khảo sát chính xác
Đừng khiến cho thúc đẩy tới dự án công nghệ tiếp theo của bạn vì bạn đã tìm mua sai thiết bị, Cho dù bạn đang tìm kiếm máy kinh vĩ hay máy toàn đạc, hãy tìm tới các chuyên gia tại Engineer Supply. Chúng tôi đã khiến cho việc với những nhà thầu giống như bạn trong 20 năm và chúng tôi sở hữu các gì bắt buộc thiết để đưa ra các đề nghị minh mẫn và sản xuất những sản phẩm thích hợp cho bạn nhanh nhất sở hữu thể. Để chọn hiểu về những dịch vụ vật dụng của chúng tôi hoặc hỏi về những ưu đãi di chuyển bây giờ của chúng tôi, hãy comment cho chúng tôi dưới bình luận bài viết ngay hôm nay.

Published by

Bình luận về bài viết này